1.จงอธิบายถึงคุณค่าและการใช้เทคโนโลยี Cloud computing เพื่อการศึกษา
1.ประยุกต์ใช้ในติดต่อสื่อสารระหว่างในการทำกิจกรรมการเรียนการสอน
2.การประยุกต์ใช้ในการปัญญาเรื่องลิขสิทธิ์ในการสร้างสรรค์บทเรียน
สื่อการเรียนการสอน
3.การประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ของผู้สอน
4.การประยุกต์ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนแบบการเรียนรู้ร่วมกัน
5.การประยุกต์ใช้ในการให้บริการงานห้องสมุด
2.จงอธิบายความแตกต่างระหว่างเทคโนโลยี Web 2.0 และ Web 3.0 พร้อมประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษา
Web
2.0 (ช่วงปี ค.ศ. 2000-2010)
เป็นการใช้งานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่สื่อสารแบบสองทาง ที่เน้นการปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายในรูปแบบของเครือข่ายสังคมออนไลน์
ผู้ใช้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันข้อมูล เช่น Blog Wiki โดยจะทำงานร่วมกับ HTML
Web
3.0 (ช่วงปี ค.ศ. 2010-2020)
มีการออกแบบและพัฒนาตอบสนองความต้องการของแต่ละคนมากยิ่งขึ้นในรูปแบบ Segment
of One คือ Segment ส่วนประกอบต่างๆ
ที่ได้แบ่งความต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ต้องการค้นหาของแต่ละคน
สามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้
3.Youtube คือสื่อสังคมออนไลน์ประเภทใด และมีประโยชน์กับการศึกษาหรือไม่อย่างไร
กลุ่มเครื่องมือสำหรับแบ่งปันใช้ร่วมกัน (Share Tools)
เป็นเว็บไซต์ที่ผู้ให้บริการให้ผู้ใช้สามารถนำเสนอทรัพยากรสารสนเทศมัลติมีเดียที่หลากหลาย
มีประโยชน์ในการศึกษา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้
และตอบสนองความต้องการของการเรียนรู้ได้อย่างดี
4.ทักษะที่จำเป็นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาใหม่ของครู
มีอะไรบ้าง
1.ทักษะในการเข้าถึง
2.ทักษะในการประเมิน
3.ทักษะในการใช้ประกอบกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างสร้างสรรค์
4.ทักษะในการจัดการเชื่อมต่อสารสนเทศ
5.ทักษะในการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เหมาะสม
6.ทักษะในการนำเสนอสื่อได้อย่างเหมาะสม
7.ทักษะในการใช้เครื่องมือสื่อสาร เชื่อมโยงเครือข่าย
และสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
8.ทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการวิจัย จัดระบบ
และสื่อสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม
9.ทักษะในการใช้ซอฟท์แวร์ที่เหมาะสมกับการศึกษาระดับต่างๆ ได้
10.ทักษะในการพัฒนาตนเองให้ทันสมัยและติดตามความเจริญก้าวหน้าของนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาได้
11.ทักษะในการวิเคราะห์และแสดงให้เห็นปัญหา
5.จงเขียนตารางวิเคราะห์เหมือน
และความแตกต่างระหว่าง Web – Based Instruction, Mobile Learning, Hybrid
Learning และ HyFlex Learning
เทคโนโลยีการสอน
|
ความเหมือน
|
ความแตกต่าง
|
Web – Based
Instruction
|
สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างสะดวกสบาย
|
การจัดการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
ที่ใช้กระบวนการการออกแบบระบบการเรียนการสอน
|
Mobile Learning
|
สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างสะดวกสบาย
|
สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างสะดวกผ่านเครื่องมืออุปกรณ์สื่อสารแบบเคลื่อนที่
|
Hybrid Learning
|
การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่ผู้สอนเป็นผู้ออกแบบระหว่างกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนแบบเผชิญหน้าในชั้นเรียนเช่นเดียวกับ
HyFlex
Learning
|
การนำศักยภาพของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษามาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคล
|
HyFlex Learning
|
การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่ผู้สอนเป็นผู้ออกแบบระหว่างกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนแบบเผชิญหน้าในชั้นเรียนเช่นเดียวกับ
Hybrid
Learning
|
ตอบสนองการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างแท้จริง
เนื่องจากผู้เรียนสามารถเลือกกิจกรรมการเรียนการสอนได้ด้วยตนเอง
|
6. เทคโนโลยี Cloud
computing คืออะไร และมีประโยชน์กับการจัดการศึกษาหรือไม่อย่างไร
เป็นบริการพื้นฐานของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่ให้ความสะดวกกับผู้ใช้
โดยไม่ต้องผ่านแม่ข่าย หรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง และสามารถให้บริการทั้งเก็บข้อมูลสารสนเทศ
และสามารถเรียกคืนสารสนเทศได้อย่างสะดวก
ประโยชน์ในการจัดการศึกษา
1.ประยุกต์ใช้ในติดต่อสื่อสารระหว่างในการทำกิจกรรมการเรียนการสอน
2.การประยุกต์ใช้ในการปัญญาเรื่องลิขสิทธิ์ในการสร้างสรรค์บทเรียน
สื่อการเรียนการสอน
3.การประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ของผู้สอน
4.การประยุกต์ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนแบบการเรียนรู้ร่วมกัน
5.การประยุกต์ใช้ในการให้บริการงานห้องสมุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น